พาเด็ก 4 ขวบเทียว Hong Kong Disneyland ดินแดนแห่งนิยาย

ถ่ายรูปกับแอนนา

วันนี้ผมจะพาทุกคนไปเทียวที่ Hong Kong Disneyland สวนสนุกที่ขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อมากๆ อีกที่หนึ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจมาเทียวฮ่องกง เพราะอยากมาเทียวที่นี้โดยเฉพาะเลย  โดยวันนี้ผมจะพาไปชมความสนุกที่ผมได้ไปเจอมา รวม Guide How to ตั้งแต่เดินทาง, การเตรียมตัว, แผนที่เทียวเครื่องเล่นต่างๆ , รีวิวที่ไม่มีใครเขียนมาก่อน แบบฉบับพ่อแม่พาลูกเดียวเหมือนกับบทความอื่นๆ แน่นอนครับ
เริ่มแรกเรามาทำความรู้จักกับ Hong Kong Disneyland  นี้กันก่อนครับ ที่ตั้งของ Disneyland จะอยู่ห่างจาก Hong Kong International Airport เพียง 16 กม. เท่านั้นครับ โดยที่นี้เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2005 หรือ 13 ปีมาแล้ว(นับจนถึงปีนี้ 2019) โดยธีมที่สร้างคือ Fairy tales and Disney characters เป็นการผสมผสานตัวการ์ตูนดังของ Disney ที่ลงตัวมากแห่งหนึ่งเลย ซึ่งสร้างโดย The Walt Disney Company ร่วมกับรัฐบาลฮ่องกง นอกจากสวนสนุกแล้วในนี้ยังมีการเปิดให้บริการ Resort พร้อมกันภายในด้วย ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดของที่นี้มีอยู่ประมาณ 172 ไร่เลยทีเดียว เวลาเปิด-ปิดของสวนสนุก 10:00 น. – 21:00 น. อยากรู้กันหรือยังครับว่าสวนสนุกแห่งนี้มีอะไรน่าค้นหาบ้างมาดูกันได้เลย

วิธีการเดินทาง

การเดินทางมาที่นี้สามารถเดินทางได้ทั้งทางรถไฟฟ้า MRT ,รถประจำทาง,รถส่วนตัว,Taxi หรือแม้แต่เรือเฟอรรี่ก็ยังมีครับ มาดูกันเป็นหัวข้อครับ

Tsim Sha Tsui, Hong Kong to Hong Kong Disneyland, Lantau Island, Hong Kong
Tsim Sha Tsui, Hong Kong to Hong Kong Disneyland, Lantau Island, Hong Kong

MRT  การเดินทางโดย MRT ผมแนะนำให้เปิด Google map เช็คจากที่พักหรือจุดที่เราต้องการจะเดินทางมาครับ แล้วดูว่าต้องขึ้นสถานีไหน ส่วนการลงนั้นต้องลงที่สถานี Sunny Bay แล้วขึ้นมายังเส้น Disneyland Resort Line สายสีชมพูครับ เป็นการเดินทางที่ผมมองว่าสะดวกมากแต่จะต้องมีการขึ้นลงสถานีอื่นด้วยอาจจะดูลำบากไปบ้างสำหรับพ่อแม่ที่มีเด็ก โดยเฉพาะช่วงเวลาทำงานก็จะมีคนใช้งานเยอะเป็นพิเศษครับ
รถประจำทาง จะมีสองเส้นครับที่มาถึงที่ Disneyland ได้จากดาวน์ทาวน์ฮ่องกงได้คือ

สาย R33 R42
จุดหมายปลายทาง จุดเปลี่ยนรถบริการสาธารณะ ดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท
– สถานีรถไฟเถือนเหมิน
จุดเปลี่ยนรถบริการสาธารณะ ดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท
– สถานีรถไฟต้าเหวย
ค่าโดยสาร HK$22.3 HK$22.3

อีกสายคือ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์- ลันเตาลิงก์โทลล์พลาซ่า โดยนั่งรถโดยสายสาย A หรือ E เพื่อไปลันเตาลิงก์โทลล์พลาซ่า และเปลี่ยนสายไปยังสาย R8 ได้เช่นกัน เพื่อไปฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เวลาที่ทำการ 6:00 น. – 21:00 น. รถจะมาทุกๆ 15-20 นาที หลัง 21.00 น.- 0:05 น. รถจะมาทุกๆ 30 – 35 นาที ค่าโดยสารก็ถือว่าไม่ถูกเท่าไรนักครับ ใครอยากรู้เรทและวิธีการขึ้นสามารถเข้าดูที่เว็บนี้ได้เลยครับ

TSIM SHA TSUI EAST (MODY ROAD) To DISNEYLAND BUS TERMINUS
TSIM SHA TSUI EAST (MODY ROAD) To DISNEYLAND BUS TERMINUS

Taxi,Uber การเดินทางโดย Taxi นั้นเรียกว่าเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุดแล้วครับ โดยที่นี้ แต่ก็แน่นอนครับราคาก็แพงที่สุดเช่นกัน หากไปกันหลายๆ คนแล้วคำนวนว่าขึ้น Taxi คุ้มก็นั่ง Taxi ก็ดีเหมือนกันนะครับ สำหรับพ่อแม่จะสบายก่อนไปเทียวด้วยครับ หรือขากลับเหนื่อยจนเดินไม่ไหวก็เป็นวิธีกลับที่พักที่ดีเช่นกัน หากใครอยากเช็คค่าใช้จ่ายก็ดูได้ที่เว็บนี้นะครับ ส่วน Taxi จะมี 3 แบบที่สามารถนั่งมาได้คือ
– รถแท็กซี่ในเมือง (สีแดง)
– รถแท็กซี่เขตนิว เทอริทอร์รีส์ (สีเขียว)
– รถแท็กซี่เกาะลันเตา (สีน้ำเงิน)

Taxi fare Hong kong
Taxi fare Hong kong

ล่องเรือเฟอร์รี่ นับว่าเป็นการเดินทางที่น่าสนใจมากอีกทางหนึ่งครับ เป็นการเดินทางชมวิวของฮ่องกงด้วยในตัว ซึ่งต้องไปขึ้นที่ Tsim Sha Tsui Star Ferry Pier และลงที่ Disneyland โดยขาไปจะไม่มีการแวะชมวิวครับ แต่จะค่อยๆ แวะชมวิวในขากลับซึ่งใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ค่าเดินทางก็คนละ HK$110 

ค่าบัตร

ค่าเข้าที่นี้เรียกว่าค่อนข้างแพงมากๆ เลย โดยค่าเข้าจะแบ่งเป็นหลายๆ แบบประมาณนี้ครับ
 – บัตรเข้าสวนสนุกพร้อมคูปองอาหารค่ำมูลค่า HK$149 (ใช้คูปองอาหารได้หลังเวลา 16.00 น. ) ผู้ใหญ่ราคา HK$639 เด็ก (อายุ 3 – 11 ปี) HK$475 บัตรผู้สูงอายุ(วันธรรมดา ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) (อายุ 65 ปีขึ้นไป) HK$100
– บัตรเข้าสวนสนุก 2 วันเต็มอิ่ม โดยสามารถเข้าอีกครั้งภายใน 7 วันหลังเข้าครั้งแรก ผู้ใหญ่ราคา HK$719 เด็ก (อายุ 3 – 11 ปี) HK$535
– บัตรเข้าสวนสนุกพร้อมสิทธิ์พิเศษในการเล่นแบบไม่ต้องต่อแถว โดยสามารถเข้าเล่นทั้งหมดแปดแห่งคือ
    1. การผจญภัยของวินนี่ เดอะ พูห์ (พิเศษ)
    2. ทอย โซลเจอร์ พาราชู้ต ดรอป (พิเศษ)
    3. สลิงกี้ ด็อก สปิน (พิเศษ)
    4. บิ๊ก กริซลีย์ เมาท์เทน รันอะเวย์ ไมน์ คาร์ส
    5. แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิ้ล! 
    6. มิสทิค แมนเนอร์
    7. ไอรอนแมน เอ็กซพีเรียนซ์
    8. มิกกี้ส์ ฟิลฮาร์เมจิก
ผู้ใหญ่ราคา HK$938 เด็ก (อายุ 3 – 11 ปี) HK$774 บัตรผู้สูงอายุ(วันธรรมดา ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) (อายุ 65 ปีขึ้นไป) HK$399
ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาอาจจะมีการปรับเปลี่นยหรือเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตสามารถดูราคาอัปเดทปัจจุบันได้ที่นี้ครับ

สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาเทียวที่ Disneyland

การมาเทียวที่ฮ่องกงไม่ได้ยากอย่างที่คิด รวมไปถึงการเดินทางมายัง Disneyland เองก็ถือว่าสะดวกมากเช่นกัน โดยหากต้องเตรียมตัวมาก็คงเป็นอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันอากาศที่หนาวหรือฝนที่อาจจะตกได้ในบางช่วงฤดูกาลมากกว่า โดยผมจะได้แนะนำอุปกรณ์ที่ควรพกไปด้วยดังนี้ครับ
– เสื้อกันหนาวที่หนาพอรองรับอากาศเย็นๆ ในช่วงค่ำได้
– รองเท้าสำหรับการเดินทั้งเด็กและผู้ใหญ่
– ร้องเท้าแตะ หากต้องการเล่นเครื่องเล่นที่เปียกน้ำ
– ร่มกันฝนและกันแดดได้
– หมวก
– แว่นตากันแดด
– ขวดน้ำ

แผนที่

Map of hong kong disneyland
Map of hong kong disneyland
 Hong Kong Disneyland
Hong Kong Disneyland

แผนที่นั้นจริงๆ ผมจะแนะนำให้โหลดแอพของ Disneyland เองเลยครับเพราะแอพมีประโยชน์มากๆ ครับ นอกจากดูแผนที่แล้วยังทำอะไรได้อีกมากมายคือ
– ดูตำแหน่งตัวเอง
– ดูกำหนดการกิจกรรมต่างๆ ว่าจะเริ่มกี่โมงในวันนั้นๆ
– ดูรายละเอียดของเครื่องเล่นต่างๆ
– Support iOS , Android

Hong Kong Disneyland app
Hong Kong Disneyland app
Hong Kong Disneyland app
Hong Kong Disneyland app
Hong Kong Disneyland app
Hong Kong Disneyland app

แนะนำเครื่องเล่นและการโชว์ตัวละคร

ที่ Hong Kong Disneyland นี้เครื่องเล่นมีความหลากหลายมากๆ ที่หนึ่ง ซึ่งเหมาะกับทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่เลยทีเดียว โดยผมจะแยกเป็นโซนพร้อมกับเครื่องเล่นที่เหมาะกับเด็ก ส่วนสถานที่ที่จัดมาเพื่อถ่ายรูปนั้นจะไม่ลงรายละเอียดนะครับมากนะครับ
สำหรับโซนพื้นที่ทาง Disneyland ได้แบ่งออกเป็น 6 โซนครับ คือ Main Street, U.S.A. , Toy Story Land , Tomorrowland  , Grizzly Gulch , Fantasyland และ Adventureland ซึ่งทั้งหมดจะแบ่งกันเป็นธีมตัวละครของทาง disney เองโดยในแต่ละโซนจะมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ผสมกันไปครับ นอกจากนี้ยังมีขบวนที่เป็นไฮไลท์ของทาง Disney เลยด้วยครับ เดียวผมจะแนะนำเป็นส่วนๆ ไปนะครับ ว่ามีอะไรบ้าง

Flights of Fantasy Parade
Flights of Fantasy Parade

Main Street, U.S.A.
ส่วนนี้โดยมากเป็น shop ของเล่นเครื่องใช้ต่างๆ ครับ แต่จะมีร้านอาหารและร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbuck อยู่ด้วยครับ แต่ละ shop ของที่นี้บอกเลยว่าน่าช้อปปิ้งมากๆ แต่บอกก่อนครับ ว่าอย่าเพิ่งให้น้องๆ รีบช้อปกันนะครับ ไม่งั้นได้หิ้วของเล่นอีกทั้งวันแน่นอน รอก่อนกลับหรือค่ำๆ ค่อยกลับมาซื้อของก็ยังทันครับ โซนนี้จะเป็นที่แสดงกลางแจ้งของตัวละครอย่าง กู๊ฟฟี่ , ชิปแอนด์เดล ,เดซี่ ดั๊ก,โดนัลด์ ดั๊ก ครับ โดยเขาจะสลับกันมาให้เราเข้าไปต่อแถวถ่ายรูปได้สนุกกันทั้งวันเลย นอกจากนี้ขบวนพาเรด Flights of Fantasy  ยังเดินผ่านตรงนี้ด้วยครับ ซึ่งเขาจะเริ่มเดินที่ Fantasyland มาเลย

Parade Route & Key Viewing Locations
Parade Route & Key Viewing Locations

Royal Princess Garden 
พบกับเจ้าหญิงแห่ง Disney จากการ์ตูนดัง โดยที่นี้จะเราจะต้องมาต่อคิวเข้าแถวเพื่อถ่ายรูปครับ แนะนำให้ลองเข้าไปถามเวลาก่อนนะครับ เพราะอย่างแอนนา,เอลซ่า จะมาเป็นเวลาครับ ผมจำเวลาไม่ได้เช่นกัน และสำคัญที่สุดคือเราต้องต่อคิวครับ ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนถ่ายรูปเท่านั้น หากไม่ต่อคิวเขาไม่ให้เข้าเลยครับ ในตอนที่ผมไปยังมีข้อมูลบนเว็บจาก Hong Kong Disneyland อยู่นะครับ แต่ช่วงนี้เขาลบข้อมูลตรงนี้ออกไป ซึ่งไม่แน่ใจเพราะว่าอะไร หรือปิดปรับปรุงอยู่หรือเปล่า เราสามารถเข้าไปดูที่จุดนั้นได้เลยครับ เขาจะอยู่ที่ใกล้ๆ  Hong Kong Disneyland Castle Hub ตรงนี้

Royal Princess Garden Map
Royal Princess Garden Map
Royal Princess Garden
Royal Princess Garden

สิ่งที่แนะนำอีกอย่างคือตรงนี้จะใช้เวลาในการจองค่อนข้างนานมากๆ ผมอยากให้เราวางแผนเรื่องการเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ให้ดีด้วยครับก่อนมาที่นี้ เพราะคนค่อนข้างเยอะมากที่ต้องการถ่ายรูปคู่กับเอลซ่าและแอนนา

Toy Story Land
ทั้งหมดจะเป็นโซนของตัวการ์ตูนดังทั้งเรื่องขนกันมาจากเรื่อง Toy Story เลยครับ ใครเป็นแฟนตัวการ์ตูนของเรื่องนี้อย่าได้พลาดเด็ดขาด โดยจะมีตัวละคร Bo Peep, Buzz Lightyear, Jessie , Toy Soldier มาให้เราได้ถ่ายรูปกันสนุกเลย

Tomorrowland
ที่โซนนี้จะเป็นตัวละครดังที่ไม่ควรพลาดต้องมาอย่างแน่นอน ซึ่งตรงนี้ตัวละครต่างๆ จะออกมาเป็นเวลาด้วยครับ ผมจะเขียนไว้ตรงนี้เลยเผื่อไม่อยากพลาด นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นสนุกๆ ซึ่งเหมาะกับเด็กโตด้วยครับ ซึ่งโซนนี้เราสามารถแวะนั่งพักทานอาหารได้ครับ มีโซนร้านอาหารให้เรานั่ง
ถ่ายรูปกับตัวละครดังที่ Tomorrowland

ชิวบาคก้า STAR WARS
ชิวบาคก้า STAR WARS

พบกับชิวบาคก้าที่ STAR WARS™: Command Post
10:30 น. ถึง 10:50 น.
12:00 น. ถึง 12:20 น.
13:30 น. ถึง 13:50 น.
15:00 น. ถึง 15:20 น.
16:15 น. ถึง 16:35 น.
17:30 น. ถึง 17:50 น.

การฝึกเป็นเจได Trials of the Temple
การฝึกเป็นเจได Trials of the Temple

การฝึกเป็นเจได Trials of the Temple
11:45 น.
13:00 น.
14:30 น.
15:45 น.
17:00 น.
18:15 น.

พบกับรวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก Incredibles
พบกับรวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก Incredibles

พบกับรวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก Incredibles
11:00 น. ถึง 11:30 น.
12:00 น. ถึง 12:30 น.
13:00 น. ถึง 13:15 น.
14:20 น. ถึง 14:35 น.
15:00 น. ถึง 15:30 น.
16:00 น. ถึง 16:15 น.

พบกับ R2-D2 ที่ STAR WARS
พบกับ R2-D2 ที่ STAR WARS

พบกับ R2-D2 ที่ STAR WARS
10:30 น. ถึง 13:00 น.
14:00 น. ถึง 14:30 น.
15:30 น. ถึง 18:00 น.

Iron Man Tech Showcase
Iron Man Tech Showcase

พบกับฮีโร่ ไอร่อนแมน ที่ Iron Man Tech Showcase
11:00 น. ถึง 13:30 น.
15:00 น. ถึง 17:30 น.
เวลาการแสดงอาจจะมีการปรับเปลี่ยนในอนาคตนะครับสามารถตรวจสอบเวลาที่ชัดเจนแน่นอนได้ที่เว็บ Offical ของทาง Hong Kong Disneyland ได้

เครื่องเล่นแสนสนุกที่ Tomorrowland

Ant-Man and The Wasp: Nano Battle!
Ant-Man and The Wasp: Nano Battle!

Ant-Man and The Wasp: Nano Battle!
เป็นรางรถไฟนั่งได้สองคน เลื่อนไปช้าๆ และมีเป้าหมายมาให้เรายิงเพื่อปกป้องโลกจากไฮดร้าครับ แต่จะอยู่ในที่มืดด้วย เหมาะกับเด็กทุกช่วงอายุเลย เวลาเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น.

Iron Man Experience
Iron Man Experience

Iron Man Experience
เป็นการจำลองสถานที่ของงาน Stark Expo โดยหลักๆ จะเป็นการโชว์หุ้นยนต์สุดเท่อย่างไอร่อนแมน แต่ก็จะมีห้องจำลองพาเราเป็นหุ้นไอร่อนแมนด้วย รับรองสนุกแน่นอน  แต่ในนี้เด็กต้องสูงมากกว่า 102 ซม. โดยข้างในจะมีเสียงดังด้วยไม่เหมาะกับเด็กเล็กมากเท่าไร เวลาเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น.

Orbitron
Orbitron

Orbitron
นั่งจานบินสไตล์ย้อนยุค เป็นเครื่องเล่นที่เล่นได้ทุกวัย โดยจะหมุนไปรอบๆ เปิดตั้งแต่เวลา 10:00 น. ถึง 21:00 น. 

Hyperspace Mountain
Hyperspace Mountain

Hyperspace Mountain
เป็นการจำลองการนั่งยานอวกาศจากหนังเรื่องสตาร์ วอร์ส ซึ่งจะพาคุณท่องไปในอวกาศเลย โดยจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างเร็ว และอยู่ในความมึด ไม่ค่อยเหมาะกับเด็กเล็ก เด็กต้องสูงมากกว่า 102 ซม. เวลาเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น.

Grizzly Gulch
Grizzly Gulch

Grizzly Gulch
เป็นการแสดงดนตรีเล่าเรื่องราวของเมืองชุมชนขุดทองแห่ง กริซลีย์ กัลช์ และเครื่องเล่นที่หวานเสียวเป็นที่สุด โซนนี้มีร้านอาหารไม่เยอะมากนะครับ โดยมีเครื่องเล่นสามอย่างในโซนนี้คือ

 Big Grizzly Mountain Runaway Mine Cars

Big Grizzly Mountain Runaway Mine Cars

Big Grizzly Mountain Runaway Mine Cars
เครื่องเล่นที่จะพาคุณกรีดร้องได้ตลอดเวลาที่นั่งเลย ทั้งไปข้างหน้าและถอยหลัง เป็นการนั่งรางรถไฟที่ระยะไกลมาก ใจไม่ถึงอย่าลงไปเล่นเด็ดขาด เพราะผมก็ได้ยืนมองคนร้อง 55+ ที่นี้จะเปิดตั้งแต่ 10:30 น. ถึง 20:00 น. จำกัดความสูงไว้ที่ 112 ซม. ขึ้นไป

Geyser Gulch
Geyser Gulch

Geyser Gulch
เรียกว่าเครื่องเล่นก็คงไม่ถูกมากนักเพราะที่นี้เป็นบ้านสองหลัง และมีปืนฉีดน้ำให้เรายิงหากันแค่นั้น ถ้าเดินผ่านค่อยมาเล่นก็ได้ครับ ไม่มีอะไรมาก เปิดตั้งแต่ 10:30 น. ถึง 21:00 น.
Wild West Photo Fun
สถานที่ถ่ายรูปจำลองคุกและประกันจับครับ ไม่มีอะไร

Fantasyland
ดินแดนแห่งความฝันของเด็กทุกคน เป็นโซนของเล่นเด็กและตัวการ์ตูนน่ารักดังๆ ของ Disney ทั้งหมดพร้อมกับเครื่องเล่นที่เหมาะกับเด็กๆ โดยเฉพาะเลย

Cinderella Carousel
Cinderella Carousel

Cinderella Carousel
นั่งชิ้งช้าม้าหมุนเติมเต็มความฝันวันวานกับการเป็นซินเดอเรลล่า เครืองเล่นที่เล่นได้ทุกวัย เปิดตั้งแต่เวลา 10:00 น. ถึง 21:00 น.
Mad Hatter Tea Cups
นั่งในถ้วยถ้วยชายักษ์หมุนไปรอบๆ ซึ่งหากเวียนหัวก็ยังควบคุมการหมุนได้ด้วย เป็นเครื่องเล่นที่ต้องลงไปพร้อมกับเด็กด้วย เปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น.

it's a small world
it’s a small world

it’s a small world
เป็นการนั่งรถรางไปข้างหน้าช้าๆ พบกับตัวการ์ตูนมากมายจากหลายๆ เรื่อง (แต่ไม่มีการ์ตูนดังมาก) เป็นเครื่องเล่นที่ฆ่าเวลาได้และเหมือนกับการได้นั่งพักผ่อนไปด้วยในช่วงเวลาเล่น แต่จะมีบางช่วงเวลาที่ด้านหน้าเปิดเพลงการ์ตูน ตื่นเต้นและสนุกกว่าเข้าไปนั่งเล่นข้างในอีกครับ เปิดตั้งแต่ 10:30 น. ถึง 20:00 น.

Mickey’s PhilharMagic
Mickey’s PhilharMagic

Mickey’s PhilharMagic
นั่งดูหนังแบบ 3D เป็นที่ๆ ลูกผมชอบมากๆ เลย เขาอยากเล่นอีกรอบแต่เราบอกว่าถ้าดูอีกรอบอาจจะเสียเวลาไปเล่นที่อื่น ข้างในจะพาเราท่องไปกับการ์ตูนดังจาก Disney ที่สัมผัสได้ใกล้ชิดที่สุดแล้ว เพราะมันทะลุจอออกมาเลย เป็นการนั่งดูหนัง 3D ที่แม้แต่ผู้ใหญ่ยังสนุกไปด้วยเลย โดยการ์ตูนมีทั้ง Beauty and the Beast, The Little Mermaid, The Lion King, Peter Pan และ Aladdin แนะนำอย่าได้พลาดเข้าชมเด็ดขาดครับ ที่นี้เปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น.

ช้างบินดัมโบ้
ช้างบินดัมโบ้
Dumbo
Dumbo

Dumbo ช้างบิน
เป็นเครื่องเล่นที่นั่งหมุนไปรอบๆ กับช้างบินตัวการ์ตูนดังขวัญใจเด็กๆ ตัวใหม่อย่าง Dumbo ลูกช้างน่ารัก เหมาะกับเด็กทุกวัยเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น.

Winnie the Pooh
Winnie the Pooh

การผจญภัยของ Winnie the Pooh
นั่งรถรางเพื่อท่องเข้าไปในโลกของ Winnie the Pooh ใช้เวลาเพียงไม่นานแต่ก็ได้ความสนุกของตัวการ์ตูนเต็มอิ่มเช่นกัน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เปิดตั้งแต่เวลา 10:00 น. ถึง 21:00 น.

Fairy Tale Forest
Fairy Tale Forest
Fairy Tale Forest
Fairy Tale Forest

Fairy Tale Forest
จำลองตัวละครการ์ตูนดังจากเรื่องต่างๆ ของ Disney ทั้ง ราพันเซล ,สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด ,Beauty and the Beast,ซินเดอเรลล่า ,The Little Mermaid มาไว้ในสวนโดยแต่ละส่วนก็การนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างกันจึงทำให้เดินได้ทั่วๆ ไปเบื่อเลย

Adventureland
ในโซนนี้ออกเป็นแนวลุยป่าล่องเรือมากกว่าซึ่งเราจะได้ความสนุกที่โซนอื่นให้ไม่ได้เลย เราแนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการพาเด็กๆ มาเล่นที่นี้เพราะจะร้อนและมีใช้เวลาค่อนข้างเยอะ
Jungle River Cruise
นั่งเรือตะลุยป่าดงดิบ ใช้เวลา 8 นาที ชมสัตว์ต่างๆ เหมาะกับเด็กๆ ทุกวัย เปิดตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 20:00 น.

บ้านต้นไม้ของทาร์ซาน
บ้านต้นไม้ของทาร์ซาน

บ้านต้นไม้ของทาร์ซาน
ปืนบ้านต้นไม้ทาร์ซานกลางน้ำ เปิดช่วงเวลา 10:30 น. ถึง 18:00 น.

ล่องแพ
ล่องแพ

ล่องแพไปดูบ้านต้นไม้ของทาร์ซาน
ล่องแพช้าๆ ดูบ้านของทาร์ซาน เปิดตั้งแต่ 10:30 น. ถึง 18:00 น.

ครบแล้วครับ สำหรับเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งบางส่วนยังปิดปรับปรุงอยู่อย่าง นั่งรถไฟ Railroad – สถานีเมนสตรีท , Sleeping Beauty Castle (เปิดปี 2021)  นอกจากเครื่องเล่นต่างๆ แล้วแต่ละที่ยังมีโซนสำหรับการแสดงด้วยซึ่งเดียวเราจะได้พูดกันต่อไปในอีกหัวข้อครับ

การแสดง Show ต่างๆ

ในหัวข้อการแสดงตรงนี้ผมจะ list การแสดงในช่วงเวลาต่างๆ มาครับ ซึ่งจะเป็นการแสดงที่หากเราเป็นแฟนตัวละคร Disney แล้วอย่าได้พลาดเลย โดยเฉพาะ Disney Paint the Night ที่จัดว่าเป็นไฮไลท์ที่สุดแล้วของ Hong Kong Disneyland มาดูกันเลย

Disney Paint the Night Parade
Disney Paint the Night Parade
Disney Paint the Night Parade
Disney Paint the Night Parade
Disney Paint the Night ParadeDisney Paint the Night Parade
Disney Paint the Night Parade
Parade Route & Key Viewing Locations
Parade Route & Key Viewing Locations

ขบวนพาเหรด Disney Paint the Night
“หากไม่ดูการเดินขบวนพาเหรด Disney Paint the Night จัดว่ามาไม่ถึง Hong Kong Disneyland” คำพูดของผมเองที่พูดไว้ 55+ อยากจะเชียร์ที่สุดให้เฝ้ารอพาเหรดอันนี้ที่จะแสดงเวลา 21.00น. ครับ มันเป็นโชว์ที่ผมชอบที่สุดแล้วเพราะมีตัวละคร Disney ดังๆ มากันครบเลยและมีการแสดงที่แปลกตารวมไปถึงแสงและเพลงที่ถูกใจเป็นอย่างมาก เพียงแต่เราต้องรีบมาจับจองที่นั่งไว้ให้เร็วๆ ไม่งั้นจะไม่ได้มุมที่ดีครับ การเดินขบวนพาเหรดจะเริ่มที่ Tomorrowland และเดินทางเรื่อยๆ จนจบที่ Main Street, U.S.A. มุมที่สวยที่สุดก็จะเป็นแถวๆ Main Street, U.S.A. ครับ เพราะมีการประดับไฟรอบๆ นี้ด้วย ซึ่งการแสดงในเวลาค่ำแบบนี้ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวให้เด็กด้วยครับ รวมถึงตัวเราเองก็ควรต้องพกไปด้วยเช่นกัน

เรารักมิกกี้
เรารักมิกกี้
We Love Mickey
We Love Mickey

“We Love Mickey!” Projection Show
เป็นโชว์ที่จะเริ่มก่อน Disney Paint the Night ครับ เวลา 20.00 ที่ Main Street, U.S.A. เป็นการโชว์แสงเสียงกับตึกที่ Main Street ครับ

Flights of Fantasy Parade
Flights of Fantasy Parade
Flights of Fantasy Parade
Flights of Fantasy Parade
Flights of Fantasy Parade
Flights of Fantasy Parade

Flights of Fantasy Parade
เป็นขบวนพาเหรดที่ผมว่าสนุกดีครับสำหรับเด็กเพราะมันมีตัวละครเจ้าหญิงมาด้วยแบบครบเซ็ตเลย นอกจากนี้ยังมีตัวละครจากการ์ตูนดังเช่น Toy Story , Mickey mouse,สติช  และอื่นๆ อีกมากมายครับ จำไม่หมดจริงๆ แต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

Pixar Water Play Street Party!
Pixar Water Play Street Party!

Pixar Water Play Street Party!
จำลองเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมตัวการ์ตูนดังอย่าง Toy Story, The Incredibles, Inside Out, Up, and Finding Nemo ไม่อยากเปียกต้องดูห่างๆ เวลาเริ่มกิจกรรม 13:30 น. กับ 16:30 น. จัดที่ Main Street, U.S.A. ครับ

 Mickey and the Wondrous Book

Mickey and the Wondrous Book
 Mickey and the Wondrous Book

Mickey and the Wondrous Book

มิกกี้กับหนังสือนิทานวิเศษ
ละครเพลงพร้อมการแสดงบนเวทีของเหล่าตัวละครจาก Mickey mouse ครับ เวลาจัดมีหลายช่วงเวลาเลยคือ 11:15 น. , 12:25 น. , 13:35 น., 16:20 น., 17:45 น., 18:55 น. อยากดูก็สามารถหาเวลาเข้าไปได้ครับอยู่ที่ Fantasyland

Festival of The Lion King
Festival of The Lion King

Festival of The Lion King
โชว์ในที่ร่มอีกทีที่ดูเพลินดีครับเป็นการแสดงของเหล่า Lion King และผ่องเพื่อนครับ ที่นี้ก็เป็นโชว์ที่แปลกตาดีเวลาชมก็ประมาณ 30 นาทีครับ เวลาเริ่มกิจกรรมก็มีหลายเวลาครับตั้งแต่ 12:00 น. , 14:00 น. , 16:30 น. , 18:00 น. ครับ

Moana: A Homecoming Celebration
Moana: A Homecoming Celebration
Moana map
Moana map

Moana การเฉลิมฉลองต้อนรับกลับบ้าน
การแสดงบนเวทีของตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Moana ประมาณ 20 นาที เวลาที่เริ่มแสดง 13:15 น., 14:30 น., 16:35 น. และ 17:50 น.

จบการรีวิวเครื่องเล่นและกิจกรรมทั้งหมดแล้วครับ สิ่งที่พิมพ์ไว้นั้นอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงไปมาได้ตลอด ผมจึงแนะนำให้เข้าไปเช็คอัปเดทที่หน้าเว็บก็ได้ครับ https://www.hongkongdisneyland.com/th/entertainment/ หรือที่ผมมองว่าดีที่สุดคือแอพของ Hong Kong Disneyland  ครับ เพราะเว็บเหมาะกับการเช็คตรวจสอบข้อมูลก่อนไปเทียวมากกว่า ส่วนแอพเหมาะกับการไปถึงตรงที่ Disneyland แล้วที่สุดครับ

ทัวร์

น้อยคนนักที่จะรู้ว่า Hong Kong Disneyland เปิดกรุ๊ปทัวร์ด้วย ซึ่งจะได้รับสิทธิ์พิเศษในการเล่นของเล่นทางด่วนบนที่นั่งวีไอพี  มีพื้นที่พิเศษสำหรับนั่งดูขบวนพาเหรด Flights of Fantasy Parade ตอนกลางวันและขบวนพาเหรด Disney Paint the Night ในตอนกลางคืน ทุกกิจกรรมจะมีคนนำทัวร์ให้กับเราครับ แต่เป็นภาษาอังกฤษ ทั้งหมดสามชั่วโมง ในราคา HK$5,688 ครับโดยในกลุ่มสามารถมีคนได้ถึง 6 คน และต่อราคาได้ชั่วโมงละ HK$1,600 โดยในกลุ่มจะต้องมีคนอายุ 16 ปีขึ้นไปอย่างน้อย 1 คน  เอาจริงๆ แล้วสำหรับผมมองว่าเหมาะกับพ่อแม่ที่ไม่มีเวลาดูเด็กๆ มากกว่าครับ ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงแบบนี้กับสิทธิ์พิเศษที่ยังน้อยไปหากเทียบกับค่าบัตรที่เข้าชมได้แบบไม่ต่อคิวเหมือนกันราคา HK$938  ครับ แต่หากอยากได้ประสบกาณ์ใหม่ๆ สามารถใช้งานทัวร์ได้ครับ

ร้านอาหาร

ร้านอาหารของที่นี้มีทุกโซนเลยเพราะงั้นไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารเท่าไร ซึ่งปกติช่วงนี้เขามีโปรโมชั่นให้กับเราด้วยอยู่แล้วหากซื้อตั๋วจะได้คูปองอาหารแถมมาด้วย (ใช้คูปองอาหารได้หลังเวลา 16.00 น. )  โดยคูปองสามารถใช้กับร้านรถเข็นได้ด้วยนะครับ แต่ตอนผมไปมีบางร้านที่เป็นรถเข็นใช้คูปองไม่ได้ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเหมือนกันครับ แต่ร้านอาหารอื่นๆ ก็ใช้ได้ตามปกติครับไม่มีปัญหาใดๆ

โรงแรม

ราคาที่พัก
ราคาที่พักโดยประมาณ

สำหรับการมาเทียวที่ Hong Kong Disneyland ที่ผมมองว่าเป็นที่สุดแห่งความฝันของเด็กๆ อีกอย่างคือการมานอนพักที่โรงแรมของ Disney เลย พร้อมกับเทียวที่ Disneyland โรงแรมของเขาจะมี 2 โรงแรมครับ คือ
– Hong Kong Disneyland Hotel
– Disney’s Hollywood Hotel
เรทราคาแต่ละจะปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาลและโปรโมชั่นของแต่ละโรงแรมนะครับ เข้าไปดูข้อเสนอได้ที่นี้เลย

รายละเอียดอื่นๆ

  • สวนสนุกไม่อนุญาติให้ใช้ไม้เซลฟี่อีกต่อไปตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 
  • ดิสนีย์บริการ FASTPASS Ticket จะเป็นระบบบันทึกแถวครับ คล้ายๆ จองคิวต่อแถวให้เรานั้นเอง เราก็ไปเล่นอย่างอื่นก่อนได้แล้วค่อยกลับมาที่เครื่องเล่นที่ต่อคิว FASTPASS ให้ก็ได้ครับ โดยมีเครื่องเล่นที่ใช้ FASTPASS สองอันคือ Hyperspace Mountain , The Many Adventures of Winnie the Pooh
  • หากเด็กป่วยหรือพ่อแม่รู้สึกไม่สบายมีห้องพยาบาลคอยดูแลด้วยนะครับ
  • มี ATM ให้กดเงินได้หากต้องการ
  • หากเราไม่มีรถเข็นเด็กมาสามารถเช่าได้ที่ ครับ ค่าเช่าอยู่ที่ HK$140 มัดจำอีก HK$100 โดยเช่ารถเข็นที่ ซิตี้ ฮอลล์ ,เมน สตรีท ยูเอสเอ

    ซิตี้ ฮอลล์
    เช่ารถเข็นที่ ซิตี้ ฮอลล์ ,เมน สตรีท ยูเอสเอ 
Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial