สัปดาห์แรกกับการแข่งขัน ทำบุญวันเกิด

ผ่านมาครบ 1 สัปดาห์สำหรับการแข่งขันชิงจ้าว “SEO” 2009 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังมีการสลับตำแหน่งใน Keyword “ทำบุญวันเกิด” กันตลอดเวลา แทบจะเรียกได้ว่ามีการสลับตำแหน่งกันในหน่วยนาทีเลยทีเดียวละครับ หลายๆ ท่านต่างงัดเทคนิคต่างๆ มาใช้ไม่ว่าจะเป็น สะพานบอท LinkLoop SiteLinks ฯลฯ และ SEO Tools ต่างๆ

การหา BackLinks มีการ Spam ตามคาด Spam ดีบ้างไม่ดีบ้างก็รวมๆ กัน บ้างท่านก็หาโปรแกรมมาช่วย บ้างท่านก็ Comment Blog Webboard Website ต่างๆ

งานนี้ไม่ได้แข่งกันที่ Onpage อย่างเดียวแน่นอนครับ Content ก็มีความสำคัญเช่นกัน หลายๆ ท่านใช้วิธีการหาข้อมูลมูลนิธิ องค์กร ต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ แล้วนำชื่อและลิงค์มาลงไว้ บ้างท่านก็ไปหาบทสวดสำหรับทำบุญวันเกิด แต่ผมชอบท่านนี้ http://www.thaimerits.com/?cat=3 (ใช้ชือใน Thaiseoboard.com ว่า mammoth!) ข้อมูลในเว็บนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ามาชมมาก ถ้าผมเป็น Google ผมก็ชอบเว็บแบบนี้ละครับ อันดับเว็บนี้ก็แรงใช่เล่นครับ เป็นเว็บใหม่ที่พุ่งมาอยู่อันดับ 7 เลยทีเดียว

มาดูอันดับกันบ้างดีกว่าครับ อันดับ 1 ยังเป็นเว็บที่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันอย่างเว็บ ธรรมจักร เช่นเดิม เว็บ thaibg.com และ wordthai.com ที่อยู่หน้าหลังๆ วันนี้โดนมาอยู่หน้า 1 เว็บที่อันดับไม่ตกจากหน้า 1 เลยเห็นจะเป็น dekdigg.com นะครับ เว็บ paikad.com ของพี่ต้นเมื่อวานเห็นขึ้นไปอยู่หน้า 1 สักพักตกมาอยู่หน้า 2 อีกตามเคย.. ส่วนเว็บที่จดโดเมนใหม่ที่ทำอันดับนำเขาคือเว็บ thaimerits.com งานนี้เว็บ ทำบุญวันเกิด.net จะทำยังไงดี.. และ ทำบุญวันเกิด.com ไต่มาอยู่หน้า 2 แล้ว..

งานนี้จะเป็นเช่นไร.. ต้องติดตามตอนต่อไปแล้วละครับ

2 thoughts on “สัปดาห์แรกกับการแข่งขัน ทำบุญวันเกิด”

  1. ขอบคุณที่สรุปสถานการณ์ครับ น่าจะมาแข่งด้วยกันนะครับ ได้ลองความรู้ ยังไงก็แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ครับ ตอนนี้ดันยากมากครับ อิอิ มีแต่แข็งๆ ทั้งนั้นเลย

  2. ตอนนี้คงหาคนฉุดเด็กดิีกลงยากเหลือเกินครับ เพราะแซงธรรมจักรไปแล้ว
    คอยเชียร์ทุกคนอยู่ห่าง ๆครับ เพราะว่าไม่ได้แข่งกับเค้าครับแค่แข่งกับตัวเอง…

Comments are closed.

Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial